Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Đoán vận hạn, tính cách qua việc chọn hero trong Auto Chess

Axe

Hắn là một quân cờ ngay thẳng chính trực, ai có thể ghét được cơ chứ? Axe 2* đơn giản chỉ là ba thằng Axe kẹp với nhau. Không giống như Lone Druid hay Disruptor khi sức mạnh tăng vọt lúc được tăng sao.Bạn chọn Axe vì bạn tin vào một trận đấu tràn đầy danh dự và công bằng. Nếu có thể, bạn sẽ xóa hết mấy con không phải tộc Warrior khỏi game đi, mà xóa cả mấy item củ cải luôn. Cả mana. Cả skill. Xóa hết, bạn sẽ xóa hết – trừ Axe.

Axe 2* chỉ đơn giản là thêm nhiều Axe hơn thôi. Axe 3*? Đúng rồi 3 x 3 = 9 Axe. Chỉ là chín thằng Axe đứng chung một ô cờ. Những thằng mua mấy con rác rưởi như Crystal Maiden hay Morphing khiến bạn kinh tởm. Bạn nghĩ mọi quân cờ nên tay đôi cận chiến với nhau đến chết, chiến thắng sẽ thuộc về Axe khỏe nhất.

Bounty Hunter 

Lần nào cũng thế, thấy nhiều hơn một Bounty trên slot dự bị từ sớm khiến bạn nhỏ dãi. Có Bounty 2* ở round 4 là lúc tử thần gõ cửa đối thủ của bạn. Bạn phải cực kỳ cố gắng, sử dụng ít đạo đức còn sót lại không gõ dòng chat ‘gg lmao‘ để gáy lên về n̶̶h̶̶â̶̶n̶ ̶p̶̶h̶̶ẩ̶̶m kỹ năng của bạn.Bạn chọn Bounty Hunter vì bạn là một người chơi không có chút cá tính. Thấy mấy gosu trên mạng dạy rằng Bounty là quân 1 Vàng tốt nhất, nên bạn chọn nó.

Nhưng với những người khác, bạn là kẻ thù. Bạn chẳng khác gì một con bot cao cấp không thể mua một quân cờ không phải Goblin. Trừ Shadow Fiend hay tướng 4 Gold trước round 10 thì còn xem xét, còn lại thì Bounty phải lên 2* là chuẩn mực trong cuộc chơi của bạn.

Và, trong lúc bạn vẫn còn thiếu đúng một con Bounty nữa để lên 3*, một con Bounty 2* trên bench và một con vẫn đang ở trên sân với Blight Stone, Blades of Attack, Blades of Attack, Blades of Attack, và Quarter Staff, đối thủ đã roll ra Death Prophet để hoàn thành combo 3 Warlock, 2 Undead và tiễn bạn từ Top 2 xuống top 5. Bùm, bạn mất luôn màu.

Clockwerk

Trông hắn tàn nhẫn gõ vào đầu con Windranger đang cố gắng tung skill Power Shot một cách vô vọng nhưng không được vì mini-stun làm bạn thích thú đến nao lòng. Nếu bạn tậu được hơn 4 em Clockwerk trước round 6 thì về sau cứ thấy em Clock nào là bạn auto mua, kệ sự đời.Bạn chọn Clockwerk vì khát khao sức mạnh tuyệt đối. Bạn đã chơi rất nhiều lần rồi nhưng không gì trên thế gian này mang lại cảm giác như Clockwerk 2* với hiệu ứng Living Armor một mình băm hai Queen of Pain, một Beastmaster và một Juggernaut mà máu vẫn không tụt xuống 30%.

Kể cả về sau em nó có trở nên vô dụng vãi linh hồn, bị stun của Tidehunter và Kunkka đấm cho ngu người thì bạn vẫn ngây ngô khờ dại nhìn ngắm bộ trang phục cảnh sát ngu vãi đái của em ấy một cách yêu thương. Em ấy đã gồng gánh bạn đến round 37 cơ mà. Bạn sẽ không bao giờ buông tay em ấy. Bạn sẽ toang nhà với con Clock +25 giáp trước khi bạn kịp bán nó. Bạn kết thúc với Top 3. Easy kẹo, cảm ơn tình yêu của đời tôi.

Drow Ranger

Không chỉ thế mà Drow còn mới được làm lại model nữa, xinh không? Xinh chứ. Synergy cứ gọi là cụ đi chân lạnh toát. Lại còn toàn cặp với mấy anh ngon giai. Mấy thằng cu không lấy Drow chỉ toàn cặn bã thảm hại mà thôi.Bạn chọn Drow Ranger vì IQ bạn vượt quá trí tuệ của nhân loại ngu dốt chỉ biết pick Goblin hay Warrior. Damage per Second của Drow cực kỳ khủng khiếp và bạn khăng khăng rằng em ấy ngon hơn Bounty Hunter. Bạn cho rằng mấy thằng nhóc không mua Drow thật hóm hỉnh, nó overpower (OP) vãi đái thế này cơ mà.

Trong mắt bạn, mấy cái buff với nerf gì gì đó chỉ có lợi cho Drow mà thôi. MoM? Không cho Drow thì ai nữa hả các yaosu? Hunter được buff? Game nó lại dễ phọt cả bộ phận sinh đẻ. Elemental được buff? Drow tay dài, bố lại sợ mày quá. Sáu Goblin bonus? Mấy thằng ôn con nghĩ chúng nó sẽ roll được Techies trong lúc bạn tàn sát hết lũ chúng nó bằng Drow.

Fix bug? Cho Drow chứ gì nữa. Drow. Drow mạnh hơn tất cả và nếu nói đến thế mà bạn vẫn không hiểu, bạn chỉ là thằng bại não Tinker picker dơ bẩn thôi. Có một game, bạn có cả Drow 3* và Windranger 3* và đương nhiên là Top 1 rồi. Nói chung là bạn cứ chơi vơi giữa Knight-9 với Bishop-3 là do bạn không biết mình đang sủa cái gì, còn lý do gì khác à? Drow OP vãi.

Enchantress

Bạn cứ bỏ qua việc con Enchan 2* của bạn đánh với một con Timbersaw với Living Armor ở round 5 khiến mấy thằng trong lobby chỉ muốn thắt cổ tự tử đi, vì sao, tôi lại tặng bạn một câu, bạn chỉ cần roll ra Lone Druid thôi là bùm, trò chơi kết thúc.Bạn chọn con đường chăn nuôi hươu nai vì Lone Druid 3* mới giúp bạn Top 1 game trước. Early game bọn Druid nó lại madness vãi ra, dễ up dễ dùng, thế nên bạn không thấy nó có thể phản tác dụng như nào.

À nhưng, round 14 rồi, thằng Lone Druid vẫn trốn ở xó nào không biết, tuy vậy bạn hoàn toàn ổn. Bị mấy con sói cắn cho vài phát thôi mà, không đau lắm. Bạn giết được một con và nó ị ra hai con nữa, không sao hết, hoàn toàn ổn.

Được rồi Lone Druid, mày ở đâu ra đi, đừng đùa nữa, haha? Round 22, thôi được rồi, roll khô máu mẹ đi. Giữ 2 con Furion này được hai mùa bưởi rồi. Lone Druid đâu? Where are you? Bạn chết  ở top 6. Game như sh*t.

Tinker

Hình ảnh Tinker 3* ở round 12 đầu độc tâm trí bạn, Timbersaw 2* gồng gánh bạn qua những round đầu, sự thật là team bạn đang có vẻ hơi tụt dốc không phanh và việc level 6 ở round 19 nó lại có gì đó sai sai.Bạn triệu hồi Tinker vì bạn là một con người kinh khủng với trí tuệ của một con sán. Round đầu, Tinker nhảy vào sàn đấu của bạn và não bạn quyết định đắp chăn đi ngủ. Đến lúc dùng chiến thuật Gambling của người Trung Quốc rồi.

Bạn sấp mặt lợn còn hơn cả một thằng nghiện vừa lên cơn phê, mất 40 máu từ round 21 đến 24. Bạn chợt nhận ra 3 round vừa qua bạn không thấy một con mech nào, tài khoản ngân hàng còn vỏn vẹn 7 Gold. Tí thì bạn thua 2 con chim Harpy.

Bạn bắt đầu tiết kiệm tiền từ chuỗi thua, máu bạn tụt mất 6% ở round 30 vì không giết được 2 con tắc kè. Bạn nâng lên 8, hy vọng roll ra Techies với 1 trong 100 cơ hội. Bạn không roll được Techies. Bạn chết đau đớn ở round 31.

Orge Magi

Khi Ogre Magi tự dùng skill lên mình, bạn biết rằng đã đến lúc tất cả quỳ xuống. Hắn vung chày tới tấp đến mức thua trận gần như là không tưởng. Cầu chúa ban phước cho những ai để bạn hoàn thành Orge Magi 3*.Bạn mua Orge Magi vì bạn thích win 6 round đầu hơn là thắng trận đấu. Có được Orge Magi 2* đúng là một trải nghiệm thần thánh, ngắm nhìn Ogre Magi giã cây chày với sức nặng của một ngôi sao neutron lên đầu một thằng Furion đúng là một sự thú vui tao nhã.

Quên chưa nhắc là bạn chưa từng Top 1 một game nào, nhưng cũng không liên quan lắm. Dẫu sao thì những gì bạn muốn chỉ là giã chày vào mặt người khác mà thôi. Sau 45 trận, bạn cuối cùng cũng nhận ra Ogre Magi thật ra là Mage. Sau 70 game, bạn vẫn chưa build Mage một lần nào. Hoàn toàn nghiêm túc.

Anti-Mage

Bạn không chơi được Mech vì bạn chẳng bao giờ roll ra Timbersaw. Bạn cũng không chơi được Warrior vì bạn chẳng bao giờ tìm thấy con Jugg còn lại sau khi đã mua được hai con. Vậy nên, kệ xác mấy thằng kia, bạn sẽ build Anti-Mage.Bạn chọn Anti-Mage vì bạn ghét Auto Chess. Bạn nhìn quân cờ nào cũng thấy ghét. Bạn thử mọi chiến thuật trên đời nhưng bạn chẳng bao giờ roll được con cần tìm. Game nào bạn chơi thì bạn cũng là người ĐEN nhất.

Nếu bạn không vui thì không ai được vui cả. Bạn định chuyển dần sang chơi Ddemon hoặc Eelf, nhưng bạn lại mua Assassin, khó hiểu vãi lợn. Anti-Mage của bạn chẳng bao giờ đánh trúng con cần khóa mõm, đúng là cái RNG (random number generator) nhảm ruồi của cái game nhảm ruồi.

Chẳng thể nào điều khiển được một con nào cả và bạn chỉ mong rằng những đứa con yêu thương của bạn đừng phụ lòng bạn nữa. Nhưng nào chúng nó có nghe lời đâu, do lỗi chúng nó chứ không phải lỗi của bạn. Bạn giữ vững phong độ và liên tục kết thúc game với vị trí từ Top 6 đến 8.

Batrider

Nó cho tôi hai con Batrider.” “Khỏe mà.” “Có ai chọn đâu. Ez 3 sao.” “Cụ mày sẽ chơi Knight.” “Bố mày chơi Troll.” “Skill của nó mạnh lắm í.” “Tớ cần một con chặn hậu.” “Mình cần một con tank.” “Cầm item ổn phết.” “Fck you.”Bạn chọn Batrider vì tâm lý của bạn không ổn định. Bạn là người đầu tiên muốn tự chọn riêng cho mình một con đường, nhất định không chịu đi theo lối mòn. Bạn là kiểu người khi nói chuyện thì trong đầu luôn vang lên từ hạ đẳng. Khi người khác hỏi tại sao bạn lại chọn Batrider, bạn bắt đầu bịa ra vô vàn lý do chả có tí liên quan gì đến nhau nhằm biện minh cho hành động của mình:

Bạn lúc nào cũng có thể chọn random một trong số những lý do này vì như bạn thấy đó, chúng chả liên quan gì nhau cả. Sự thật là bạn chỉ muốn khiến mọi thứ trở nên khó chịu thôi, và không gì khiến người ta khó chịu hơn việc thua một thằng có hai con Batrider 2* ở round 9. Thực sự là thắng người khác với mấy quân cờ như thế gần như là một sự sỉ nhục. Bạn chõ mõm vào được Top 4 vì may mắn roll ra được Dragon Knight 2* trước khi người khác có được disabler khủng.

Shadow Shaman

Bạn qua những round quái một cách không thể đơn giản hơn vì khả năng hóa gà không thể chống lại. Nhưng rồi nhà bạn bắt đầu toang khi chờ mãi không thấy Troll và Disruptor đâu cả, trong khi bạn cứ bị lũ khốn Assassin thông hết lần này đến lần khác. Bạn lết được đến Top 5 nhưng vẫn bị tụt rank, cái định mệnh.Bạn chọn Shadow Shaman vì game cho bạn 3 con. Và rồi bạn nhận ra Shadow Shaman 3* yếu vãi cả đái. Nhưng bạn vẫn quyết định ôm cục nợ này chờ Disruptor rồi cả bộ Troll. Trong đầu bạn đã nghĩ đến viễn cảnh hóa gà đối thủ đến chết.

Tiny

Nhìn Tiny hứng chịu hàng ngàn vết cào vết cắn từ bầy sói và khiến chúng liên tục đứng im như tượng là lý do tại sao bạn lại chọn Tiny/Morphing hay Tiny/Razor vì bạn lúc nào cũng bị sói cắn chết.Bạn chọn Tiny vì ảo tưởng sức mạnh. Ban đầu bạn chọn nó cho vui vì nó phế vãi đái. Nhưng giờ, với sự thay đổi của tộc Elemental cùng với tính năng khóa mõm của MoM, một phần nhỏ nhoi nào đó sâu thẳm trong tâm hồn bạn nói rằng bạn thật sự, thật sự muốn dùng thằng lỏi Tiny một cách nghiêm túc, đúng vậy, nghiêm túc.

Bạn nguyền rủa con Tiny súc vật vì quăng con Shadow Fiend yếu máu vào góc khiến con đó tiếp tục ném sờ mờ lờ cả đội bạn. Bạn nguyền rủa con Tiny nghiệt súc vì thời gian mỗi khi nó vung quả tay lên và giáng xuống là bạn đã nhâm nhi được ba tách cà phê Trung Nguyên và vợ chồng ông Vũ bà Thảo đã bỏ nhau chia tàn sản xong.

Bạn nguyền rủa con Tiny yêu nghiệt vì có thằng lên Tiny 3* trước bạn một cách khó hiểu. Nhưng bạn nhanh chóng tĩnh tâm lại. Vì bạn biết rằng một ngày nào đó Tiny sẽ không khiến bạn thất vọng nữa. Có lẽ sẽ cần một cái búa sét Mjollnir và một cái MoM để khiến điều kỳ diệu đó xảy ra, nhưng khi thời khắc đó đến, bạn cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm: “We did it!” (voice của Tiny)

Tusk

Hình ảnh gặm nhấm dần dần tâm trí bạn và khiến bạn thà mua Tusk còn hơn là Axe, Clockwerk hay là Bounty. Tusk chính là một trong những át chủ bài trong bộ “Beast”, ngoài ra còn có Lycan. Bạn cứ khư khư ôm con Tusk một cách khó hiểu mặc dù bạn đã chuyển qua chơi Orc.Bạn chọn Tusk vì bạn định không bao giờ tiến xa hơn cái rank Bishop-2. Game đầu hay thứ hai gì đó mà bạn chơi, có thằng cầm Tusk 2* vả vêu mõm con Sladar của bạn và bạn thầm nhủ: “Cha mạ ơi, con này ngon dữ vậy nè.”

Tusk chính là Warrior thứ tư của bạn bên cạnh Axe, Juggernaut, và Kunkka, ngậm hẳn hai cái ulti của Shadow Fiend và Razor trước khi Walrus Punch một con tank nào đó của đối phương khiến nó mất một phần 5 máu.

Bạn có thể đếm số lần hoàn thành Tusk 3* trên một bàn tay; không phải vì bạn giữ khư khư một con Tusk 2* trên bench suốt 12 round, mà lần nào bạn cũng toang trước khi kịp lên. Bạn kết thúc ở Top 5 vì có một thằng đứt mạng ngay khi mới bắt đầu cuộc chơi, còn 2 thằng kia thì thậm chí rank còn rác rưởi hơn cả bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét