Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

7 tựa game online bị hủy ngay trước khi ra mắt mặc dù được đánh giá cao

Xuyên suốt lịch sử của các trò chơi trực tuyến, có rất nhiều dự án tuyệt vời nhưng chưa bao giờ được người chơi biết đến. Bị hủy trước lịch phát hành là thực sự tồi tệ và họ cũng đi kèm với vô số lý do khác nhau. Nhưng một trong những lý do điển hình nhất là những trò chơi này không “đủ tốt” như các nhà phát triển mong đợi. Chúng ta hãy xem tới 7 trò chơi trực tuyến với cùng lý do đã hủy dự án trước khi chúng có thể đến tay người chơi.

World of Darkness

Kể từ bây giờ, cũng phải 5 năm kể từ khi Thế giới bóng tối chính thức bị hủy bỏ, mặc dù người hâm mộ của cốt truyện này vẫn hy vọng rằng một ngày nào đó, họ sẽ được hồi sinh. Vào thời điểm đó, cứ mỗi tin tức về World of Darkness được tiết lộ, các game thủ tự hỏi liệu chúng có phải là game trực tuyến hay không. Nhưng do ảnh hưởng quá nhiều từ xu hướng của các trò chơi mới thời bấy giờ, có thể nói rằng World of Darkness chưa bao giờ là một game MMO hoàn chỉnh.

g1-world-of-darkness-

Hơn nữa, trò chơi đã gặp phải hàng ngàn khó khăn kể từ khi bắt đầu. Trò chơi của ĐCSTQ rất vô tổ chức khi thường lấy nguồn nhân lực, đặc biệt là các nhà phát triển ra khỏi dự án, để làm việc với các nhà sản xuất lớn hơn để kiếm lợi nhuận. Ngay cả người quản lý dự án cũng không có tầm nhìn về trò chơi và không thể trả lời các câu hỏi cơ bản liên quan đến nó.

Nó cũng là sự kết thúc của một Thế giới bóng tối rất hứa hẹn, và bản đồ cũng như tên của nó, khá “tối”. May mắn thay, nó vẫn được coi là một trò chơi mặc dù nó chưa bao giờ được phát hành, nhờ một người chơi beta đã chụp được một số hình ảnh của trò chơi và lối chơi của nó.

Everquest Next

Đây được cho là một chương tiếp theo của Everest Saga, một game MMORPG đồ họa 3D đẹp mắt. Đó là vào năm 2015, đã có những nghi ngờ về việc trò chơi có được phát hành hay không. Nhà sản xuất đã chấm dứt hợp đồng Storybricks và sa thải hầu hết công ty, ngay cả các hoạt động diễn đàn cũng bị dừng lại.

g2-everquest-next

Cho đến năm 2016, có thông tin chính về trò chơi bị hủy bỏ. Đó cũng là một bất ngờ lớn đối với cộng đồng game thủ vì rất nhiều tờ báo vào thời điểm đó đã đưa tin Everquest Next sẽ tuyệt vời như thế nào.

Ngay cả những người chơi trả 100 đô la cho gói hai trò chơi bao gồm Everquest Next và Landmark cũng không nhận được đầy đủ sau khi bán hàng khi Everquest Next bị hủy. Đây cũng là một slide không phanh cho loạt hứa hẹn và kể từ đó không có dấu hiệu khởi động lại dự án.

Kingdoms of Amalur: Project Copernicus

Trong khi những người hâm mộ loạt game Kingdoms of Amalur đang mong chờ nội dung mới của trò chơi có tên Project Copernicus, thì trò chơi không thể được phát hành. Lấy bối cảnh trong vũ trụ Amalur, có thể nói rằng kịch bản của trò chơi vô cùng độc đáo vì nó luôn xoay quanh những bộ phim truyền hình lấy cảm hứng từ đời thực.

g3-kingdoms-of-amalur

Do đó, hãng phim phải chịu một loạt phim truyền hình lớn và kết quả là Project Copernicus không thể tồn tại. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa phải là kết thúc, bởi vì THQ Bắc Âu đã mua IP của trò chơi, bao gồm cả Copernicus vào cuối năm nay. Nhưng rất có thể họ sẽ không tạo ra một Copernicus nguyên thủy nhưng phiên bản mới có một tên khác.

Stargate Worlds

Nhiều người đã đánh giá rằng đây giống như một trò chơi trực tuyến được làm riêng cho một bộ phim truyền hình vì những hình ảnh cuối cùng của nó được chụp từ nhiều cảnh trong Stargate Universe. Câu chuyện xoay quanh cuộc chiến giữa con người trên Trái đất (được gọi là Tau’ri) và một người ngoài hành tinh đáng sợ là Goa’uld đã bắt cóc nô lệ và bán chúng trên dải thiên hà.

g3-stargate-worlds

Các chủng tộc nhân vật có thể được lựa chọn trong trò chơi bao gồm Tau Phụcri, Goa Wululd, Jaffa (một bộ gen đột biến của Goa Muffuld) và Asgard (người ngoài hành tinh cao cấp). Trò chơi cũng rất nổi tiếng trước khi bị hủy sau khi beta. Lý do rất đơn giản vì công ty sản xuất đã phá sản và không có cơ hội để tung trò chơi ra thị trường.

Shadow Realms

Trước khi Anthem được phát hành, Bioware đã có kế hoạch phát triển Shadow Realms, một trò chơi 4v1 mà ít người trên thế giới thấy. Nó đã bị hủy sau vài tháng dùng thử tại Gamescom.

g4-shadowrealms

Trước khi Anthem được phát hành, Bioware đã có kế hoạch phát triển Shadow Realms, một trò chơi 4v1 mà ít người trên thế giới thấy. Nó đã bị hủy sau vài tháng dùng thử tại Gamescom.

True Fantasy Live Online

Đây là một trò chơi đã bị hủy ngay trước khi chúng sắp hoàn thành. Công ty đã phát triển nó ở Nhật Bản: Cấp 5 cũng tuyên bố rằng họ đang gặp nhiều khó khăn trong việc mã hóa các mạng trực tuyến.

g5-true-fantasy-live-online

Ngoài ra, mối quan hệ giữa Microsoft và Level-5 cũng khá căng thẳng khi Microsoft không thể đáp ứng yêu cầu của đối tác. Nói tóm lại, thật đáng tiếc cho một trò chơi có những cảnh đẹp và sống động như vậy.

Imperator Online

Hãy tưởng tượng một thế giới trong đó đế chế La Mã không bao giờ sụp đổ. Đó là những gì xảy ra nếu Imperator Online được phát hành. Ban đầu, trò chơi sẽ giống như một hòn đá có đòn bẩy là Dark Age of Camelot huyền thoại.

g6-imperator-online

Nhưng giống như các tựa game được liệt kê trong danh sách này, Imperator Online đã bị hủy vì nhà sản xuất cảm thấy rằng nó không thể trở thành một trò chơi AAA, mà thay vào đó là Warhammer Online.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét