Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Apex Legends mạnh tay diệt hack

Tình trạng gian lận trong Apex Legends vẫn luôn là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, Respawn đang bắt đầu bằng những biện pháp mạnh tay thông qua việc BAN phần cứng vĩnh viễn.

Apex-Legends-cheater

Tựa game Battle Royale do EA và Respawn sản xuất đã gặp phải rất nhiều hacker sau khi phát hành vào đầu tháng 2. Đặc biệt trên PC, số lượng hack diễn ra không mấy kém cạnh so với PUBG. Sau khi thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, các nhà phát triển đã đưa ra quyết định BAN phần cứng vĩnh viễn đối với những ai sử dụng hack/cheat phá hoại trải nghiệm của người khác.

Theo Esports Daily báo cáo, một số diễn đàn chia sẻ phần mềm gian lận đang trở nên xôn xao trước việc các tài khoản gian lận bị Ban thẳng tay. Nhưng thay vì chỉ bị khóa tài khoản như bình thường, những hacker đang lo lắng vì cả PC sử dụng cũng bị BAN. Nếu có một tài khoản khác được tạo từ cùng một phần cứng. sẽ bị “cho vào sổ đen”, và tài khoản đó sẽ bị gắn cờ, bị khóa trong vòng khoảng 30 phút.

apex-hack

Tất nhiên, những hacker dày dặn kinh nghiệm sẽ tìm mọi cách để qua mặt lệnh BAN phần cứng. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ sẽ khá bực vì giờ phải mất nhiều công sức hơn bình thường.

Trang Esports Daily cũng cho biết có một vài trang web bán hack với mức giá lên tới $ 150 (tầm 3 triệu đồng) và thận chí còn tuyên bố rằng chúng không thể bị phát hiện được. Mặc dù vậy, những người mua phần mềm nói trên vẫn bị… gắn cờ và không thể chơi Apex Legends trên PC của mình nữa.

apex-legends-cheaters-hackers

Rõ ràng, vấn nạn gian lận phá hỏng niềm vui của những người chơi chân chính, và có thể khiến cộng đồng rời bỏ khỏi trò chơi. Điều này rõ ràng sẽ không có lợi cho nhà sản xuất nên việc họ quyết định mạnh tay BAN thẳng phần cứng cũng là điều dễ hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét